Cách làm thơm xe ô tô tiện lợi và đơn giản với 5+ mẹo dành riêng – Cập nhật 2022

Cách làm thơm xe ô tô tiện lợi và đơn giản với 5+ mẹo dành riêng – Cập nhật 2022

Tại sao nên làm thơm xe ô tô của bạn

Trước tiên, anh em cần tìm hiểu vì đâu ô tô có mùi hôi. Có rất nhiều nguyên do từ chủ quan đến khách quan.

Nội thất trong ô tô chủ yếu làm từ da và những chất liệu nhựa tổng hợp. Các chất liệu này rất dễ ám mùi. Khi sử dụng ô tô mới, nhiều anh em sẽ ngửi thấy rõ mùi này và cảm thấy khó chịu.

Mùi hôi trong xe có thể đến từ bụi bẩn tích tụ lâu ngày. Mỗi khi bạn hạ cửa kính ô tô, bụi bẩn từ bên ngoài sẽ len lỏi và bám chặt vào xe. Nếu không vệ sinh đúng cách, chúng sẽ gây mùi ẩm mốc.

Nên chuẩn bị gì để làm thơm xe?

Lưu ý dọn dẹp khử mùi hôi ô tô trước khi làm thơm xe ô tô

Trước khi thực hiện các cách làm thơm xe ô tô, anh em cần vệ sinh xe kỹ lưỡng. Dưới đây các bước dọn dẹp xe hơi mà bạn nên lưu ý:

–      Bước 1: Dọn dẹp rác ở mọi ngóc ngách trong khoang xe.

–      Bước 2: Lau các chi tiết bằng gỗ, nhựa, kính, kim loại trong khoang xe bằng khăn mềm.

Để tránh làm hỏng nội thất xe, bạn cần tìm hiểu kỹ các vị trí trong xe được sử dụng chất tẩy rửa. Nên lau xe bằng chất tẩy rửa chuyên dụng và nước ấm.

–      Bước 3: Quét thảm bằng chổi mềm trước khi hút bụi.

–      Bước 4: Hút bụi ở sàn xe, ghế ngồi, khe hở giữa các ghế và cốp xe.

–      Bước 5: Vệ sinh nội thất bằng nước

Sau khi hút bụi, bạn có thể cân nhắc làm sạch ghế và thảm xe bằng nước tẩy rửa thích hợp. Lưu ý, không nên thực hiện bước này nếu trời đang mưa hoặc độ ẩm cao.

–      Bước 6: Dùng khăn khô hoặc máy hút ẩm hút nước khỏi ghế ngồi và thảm.

–      Bước 7: Sau khi dọn dẹp xe kỹ lưỡng, bạn nên mở hết cửa sổ xe. Khi xe đã khô hẳn, bạn vào xe và đóng kín cửa để kiểm tra tình trạng mùi xe.

Nước hoa để làm thơm xe ư! Tại sao không thử nhỉ?

1. Công dụng nước hoa xe hơi

Nước hoa dành cho xe hơi là phụ kiện tiện ích mang lại các công dụng như sau:

- Khử mùi hôi khó chịu bên trong xe như mùi da ghế, mùi nhựa, mùi mồ hôi,… gây ảnh hưởng đến tâm lý và trải nghiệm người dùng.

- Mang lại hương thơm dịu nhẹ, giúp người ngồi trong xe cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

- Hương thơm tinh dầu có khả năng chống say xe hiệu quả.

Nước hoa cho xe hơi hiện nay có rất nhiều mùi hương khác nhau như mùi cà phê, trà xanh, hoa quế, cam, bưởi hoặc chanh,... đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng.

Theo cách thức sử dụng, nước hoa xe hơi được phân loại như sau:

- Nước hoa dạng nước: Đây là dạng nước hoa ô tô phổ biến, có thiết kế để hương thơm tự khuếch tán ra ngoài, mang lại mùi hương dịu nhẹ, thường được đặt trên taplo. Người dùng chỉ cần mở nắp chai, sản phẩm sẽ tự tỏa ra mùi thơm nhẹ. Tuy nhiên, nước hoa loại này có nhược điểm là cần có thời gian để tỏa mùi và khó xử lý nhanh các mùi hôi nặng trong xe.

- Nước hoa kẹp cửa gió ô tô: Được kẹp vào khu vực cửa gió điều hòa của xe hơi, nhờ đó sẽ lan tỏa mùi hương nhanh hơn. Thế nhưng, vì có gió điều hòa thổi qua liên tục nên nước hoa nhanh chóng bay hơi và dùng nhanh hết hơn so với các loại khác.

- Nước hoa treo xe ô tô: Có dạng dung dịch lỏng tương tự như nước hoa dạng nước, tuy nhiên, thay vì để trên taplo, người dùng sẽ treo lọ nước hoa nhỏ trên gương chiếu hậu xe hơi. Sản phẩm có nhược điểm dễ bị giảm chất lượng mùi hương và thời gian sử dụng ngắn do ánh nắng chiếu trực tiếp khi treo ở kính lái.

- Nước hoa xe hơi dạng xịt: Có dạng lỏng thông thường nhưng được chứa trong lọ có vòi xịt. Khi sử dụng, người dùng xịt trực tiếp nước hoa vào bên trong xe hay khu vực cần khử mùi. Tuy nhiên, loại này chỉ có hương thơm lưu lại khá ngắn trong vài giờ đến vài ngày tùy theo tình trạng kín của không gian.

- Sáp thơm ô tô: Là nước hoa dạng sáp đựng trong hộp, giúp duy trì hương thơm trong xe với thời gian sử dụng lâu dài, nhưng cũng khó át được các mùi hôi nặng trong xe.

Bên cạnh nước hoa, người dùng có thể tham khảo thêm cách khử mùi ô tô mới đơn giản và hiệu quả bằng cách sử dụng điều hòa ở chế độ lấy gió ngoài, đặt lá dứa tươi trong xe hoặc vỏ bưởi,...

Nước hoa xe hơi giúp không gian tràn ngập hương thơm

Nước hoa xe hơi giúp không gian tràn ngập hương thơm (Nguồn: Sưu tầm)

2. Các loại nước hoa xe hơi cao cấp, ưa chuộng hiện nay

Sử dụng nước hoa xe hơi là một trong những cách khử mùi trên xe ô tô rất hiệu quả. Khách hàng có thể tham khảo một số loại nước hoa xe hơi sau:

2.1. Sáp thơm ô tô Areon

Areon là thương hiệu nước hoa xe ô tô, văn phòng và gia đình nổi tiếng đến từ Bulgaria. Sản phẩm có chất lượng rất tốt, đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Liên Minh châu Âu. Đây cũng là loại sáp thơm xe hơi nổi tiếng thế giới với mùi cafe chiết xuất 100% từ thiên nhiên, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe. Hạn sử dụng của mỗi sản phẩm từ 4 - 5 tháng.

”Sáp thơm xe hơi Areon đến từ xứ sở nước hoa Bulgaria ”

Nước hoa xe hơi Areon đến từ xứ sở nước hoa Bulgaria (Nguồn: Sưu tầm)

2.2. Nước hoa xe hơi Febreze kẹp cửa gió điều hoà

Nước hoa xe hơi Febreze là dòng nước hoa cài vào khe điều hòa hoặc quạt gió của xe hơi. Sản phẩm sở hữu công nghệ khử mùi hiệu quả cao và làm tươi mát không gian bên trong xe.

Công dụng nổi bật của Febreze là: khử mùi nhanh chóng, mùi hương không quá đậm, giảm thiểu tình trạng say xe, chống ẩm mốc cho nội thất.

2.3. Nước hoa xe hơi Grasse

Nước hoa xe hơi Grasse được chiết xuất từ 100% tinh dầu tự nhiên, mang đến mùi hương dễ chịu, thư giãn. Sản phẩm có đa dạng mùi thơm để khách hàng dễ dàng lựa chọn. Đây là thương hiệu của Pháp được sản xuất tại Hàn Quốc.

Grasse có tác dụng khử mùi hôi, mùi thuốc lá và làm sạch không khí bên trong khoang xe. Hiện tại, nước hoa này có ba màu chính: đỏ, trắng, xanh.

- Hộp nước hoa màu đỏ có tên là Bulgarian Rose với hương hoa hồng.

- Hộp màu xanh có tên là Aqua Wave với hương thơm đại dương.

- Hộp nước hoa màu trắng là White Musk với mùi thơm xạ hương trắng.

”Nước hoa xe hơi Grasse có nhiều loại mùi hương khác nhau

Nước hoa xe hơi Grasse gồm các mùi hoa hồng, đại dương và xạ hương trắng (Nguồn: Sưu tầm)

2.4. Nước hoa ô tô Caltina Nhật Bản

Nước hoa ô tô Caltina Nhật Bản có hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế với nhiều mùi hương tự nhiên như: mật ong, gỗ đàn hương, tinh dầu hoa oải hương, hoa lan tây,… Sản phẩm có thời gian lưu hương dài lâu, có thể lên đến 90 ngày. Sản phẩm được chiết xuất từ thiên nhiên nên an toàn cho sức khỏe và mùi hương không quá nồng, gây ngột ngạt trong không gian nội thất xe.

2.5. Nước hoa ô tô Grandy Nhật Bản cao cấp

Nước hoa ô tô Grandy có nguồn gốc từ Nhật Bản, được chiết xuất 100% thiên nhiên. Sản phẩm được hiệp hội nước hoa Quốc tế (IFRA) Geneva Thụy Sĩ công nhận là đảm bảo an toàn cho con người mà không gây kích ứng da hay chứa những chất độc hại khác.

Hiện tại, sản phẩm có hai mùi hương cho khách hàng lựa chọn là:

 

- Platinum Shower: Hương hoa cỏ Gỗ và Xạ hương trắng, mang mùi hương nhẹ nhàng.

- Sexy Rich: Mùi hoa hồng chủ đạo và hương hoa cỏ tạo ra mùi hương quyến rũ.

2.6. Nước hoa xe hơi Refresh Your Car

Nước hoa xe hơi Refresh Your Car là dòng nước hoa mini để cài cửa sổ điều hòa. Sản phẩm mang đến nhiều hương thơm dễ chịu như hương dâu ngọt ngào dễ chịu thơm mát, hương chanh tươi mát hay hương gió mát lạnh.

Mỗi chai nước hoa chỉ có dung tích 3ml, phía sau có phần kẹp giữ giúp cố định vào các khe cửa sổ điều hòa. Chỉ sau ba phút gắn vào và mở điều hòa, không gian xe sẽ được khử và lọc các mùi hôi từ thuốc lá, bụi bẩn hoặc nấm mốc nhanh chóng. Ngoài ra, Refresh Your Car còn giúp cải thiện tình trạng say xe của rất nhiều hành khách hiện nay.

”Nước hoa xe hơi Refresh Your Car có thể gắn vào điều hòa”

Nước hoa xe hơi Refresh Your Car là dòng nước hoa xe hơi mini, được thiết kế có thể gắn vào điều hòa (Nguồn: Sưu tầm)

2.7. Nước hoa xe hơi cao cấp De Project

De Project là nước hoa xe hơi cao cấp có giá trị khác biệt và mới mẻ, kết hợp giữa “Design” và “Project”. De Project hiện có tám lựa chọn mùi hương nước hoa khác nhau là: Pineapple, Apple Blossom, White Peach, Black Cherry, Clean Cotton, Signature, White Rose, Burgundy Rose.

”Nước hoa xe hơi cao cấp De Project”

Nước hoa xe hơi cao cấp De Project (Nguồn: Sưu tầm)

2.8. Nước hoa Ambi Pur

Nước hoa Ambi Pur được nhập khẩu từ Malaysia bởi P&G. Sản phẩm giúp khử nhanh mùi hôi trong ô tô chỉ trong 5 giây. Nếu đang phân vân nước hoa xe hơi loại nào tốt cho việc chống say xe, khử mùi thuốc lá thì Ambi Pur chính là sản phẩm chủ xe nên lựa chọn.

”Nước hoa xe hơi Ambi Pur được nhập khẩu từ Malaysia”

Nước hoa xe hơi Ambi Pur được nhập khẩu từ Malaysia (Nguồn: Sưu tầm)

3. Gợi ý địa chỉ mua nước hoa xe hơi

Người dùng nên tìm mua nước hoa xe hơi ở những đơn vị uy tín, chính hãng nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm. Dưới đây là một số gợi ý địa chỉ mua nước hoa cho ô tô ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội:

3.1. Cửa hàng nước hoa xe hơi tại Hà Nội

Scents - Nước hoa ô tô USA (Công ty TNHH Quốc tế An Mỹ).

Royal Scents Hà Nội (Công ty Cổ phần Nước hoa ô tô Royal Scents Việt Nam).

Cửa hàng Thế Giới Nước Hoa.

Tinh dầu MBeauty.

3.2. Cửa hàng nước hoa xe hơi tại TP.HCM

Những khách hàng tại TP.HCM có thể mua nước hoa xe hơi tại những địa điểm sau:

Missi Perfume: Nước hoa chính hãng.

Hello Ô tô - Đồ chơi Nội thất Ô Tô.

Nước hoa Ô tô HuTicar.

Charme - Nước hoa Newly.

Dubai Luxury - Nước Hoa Dubai.

Với nhiều người, ô tô như “ngôi nhà” thứ 2. Vì thế, để “ngôi nhà” ấy được thoáng đãng, thơm tho hãy sử dụng thêm nước hoa xe hơi. Với rất nhiều mùi hương khác nhau, chắc chắn người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi “về nhà”.

Khử mùi bằng than hoạt tính -  Đơn giản nhưng hiệu quả đấy

Than hoạt tính từ lâu đã được biết đến với công dụng khử mùi hiệu quả. Nguyên liệu tự nhiên này không chỉ giúp khử mùi mà còn có thể loại bỏ các chất gây dị ứng, các chất ô nhiễm và độ ẩm dư thừa có trong không khí. 

Cách sử dụng than hoạt tính cũng khá đơn giản khi bạn chỉ cần đặt một túi than hoạt tính bên dưới ghế ngồi hay gần lỗ thông hơi và mọi mùi hương khó chịu sẽ nhanh chóng tan biến.

 

Mùi hương cà phê để làm thơm xe thật ư?

Cà phê cũng là một sự lựa chọn không tồi nếu bạn đang muốn loại bỏ các mùi hương khó chịu trên xe của mình. Trên thực tế, cà phê có mùi hương khá mạnh nhưng lại vô cùng dễ chịu và hầu như không gây dị ứng hay khó chịu. Với một túi hạt cà phê (có thể xay) treo ở các vị trí dễ khuếch tán mùi như gần máy lạnh, bạn sẽ bất ngờ khi thấy chiếc xe của mình trở nên thơm tho chỉ trong vài phút đồng hồ.

Bên cạnh những ưu điểm như mùi thơm lâu, có hiệu quả nhanh, túi hạt cà phê còn mang lại cảm giác tỉnh táo và thoải mái cho người dùng, đồng thời giúp ngăn cơn buồn ngủ của tài xế. 

 

Khử mùi ô tô có thể dùng giấm trắng được chứ?

Tương tự như baking soda, giấm trắng cũng có khả năng tẩy mùi trên xe ô tô hiệu quả. Để thực hiện, bạn cần pha giấm trắng với nước theo tỉ lệ 2 phần giấm, 1 phần nước. Nếu muốn, bạn có thể thêm tinh dầu các loại tùy thích như táo, bưởi hoặc chanh để tạo mùi thơm. Sau đó khuấy đều hỗn hợp này và đổ vào bình xịt để phung khắp xe. Ngoài việc tẩy mùi (đặc biệt là mùi da, mùi thuốc lá), giấm trắng còn vô cùng hữu ích trong việc diệt khuẩn cho xế cưng của bạn.

Kết luận

Trên đây là những mẹo hay để làm thơm xe ô tô do VAPC tổng hợp. Những phương pháp này rất đơn giản, thực hiện nhanh gọn và an toàn.

Việc áp dụng đúng cách khử mùi ô tô là rất quan trọng. Sử dụng sai phương pháp sẽ khiến xe hơi không loại bỏ được mùi, thậm chí còn gây phản tác dụng.

Hi vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp các bạn loại bỏ sạch mùi khó chịu trên xe. Chúc xế yêu của anh em luôn thơm mát, dễ chịu để mỗi chuyến đi đều thoải mái và tràn đầy niềm vui! 

------------------------

Xem thêm: Vì sao nên mua hàng phụ tùng chính hãng tại VAPC?

Ngoài ra, các bạn quan tâm muốn được tư vấn lựa chọn phụ tùng ô tô, và báo giá tốt nhất, hãy liên hệ với VAPC ngay nhé.

Vậy VAPC có gì giữ chân và hấp dẫn khách hàng tìm đến sau nhiều năm hoạt động?

  • Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là kinh nghiệm, VAPC đã không ngừng cải tiến, học hỏi và phấn đấu để giữ vững vị thế hàng đầu cho đến hiện tại.
  • Là đại lý ủy quyền chính thức của nhiều thương hiệu phụ tùng ô tô nổi tiếng toàn cầu: Toyota, Hyundai, Mitsubishi, Chevrolet,…
  • Là nhà cung cấp phụ tùng sỉ/lẻ cho nhiều đại lý, garage khắp 63 tỉnh thành Việt Nam.
  • Đa dạng mẫu mã, thương hiệu phụ tùng ô tô.
  • Sản phẩm nhập khẩu có đầy đủ thông tin, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, hồ sơ nhập khẩu được kiểm duyệt rõ ràng.
  • Chế độ bảo hành đi kèm minh bạch, chất lượng.
  • Nói không với phụ tùng ô tô kém chất lượng, không nguồn gốc xuất xứ.
  • Đội ngũ tư vấn viên tâm huyết, giàu kinh nghiệm, sẵn sàng hỗ trợ giải đáp thắc mắc khách hàng nhanh chóng.
  • Quy trình đổi trả hàng linh hoạt trong vòng 7 ngày.
  • Vận chuyển đơn hàng toàn quốc và chính sách giao hàng phù hợp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm.

Đến ngay với Phụ tùng ô tô VAPC, bạn sẽ được đảm bảo mọi mặt về kỹ thuật, tâm lý và giá cả. Hãy là người mua hàng thông minh lựa chọn phụ tùng tốt nhất cho xế cưng của mình.  Hiện, Công ty kinh doanh phụ tùng ô tô  hàng xịn, chính hãng giá tốt nhất, thuộc loại phụ tùng ô tô TOYOTA, phụ tùng ô tô XPANDER | phụ tùng ô tô MITSUBISHI nhập khẩu chính hãng, phân phối toàn quốc, uy tín, cam kết chất lượng.  Với kho hàng tại VAPC trên 1500 thiết bị phụ tùng ô tô các loại, chia thành các nhóm như: giảm sóc, má phanh, đĩa côn, bộ hơi, séc măng, bugi, vòng bi, Gioăng bộ, đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Việt Nam Auto Parts Center -  VAPC.

  • Hotline: 0888.253.166
  • Địa chỉ: 160 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, TP.HCM
  • Website: https://vapc.com.vn