6 MẸO VẶT KHỬ TRÙNG XE Ô TÔ ĐỀ PHÒNG COVID-19

6 MẸO VẶT KHỬ TRÙNG XE Ô TÔ ĐỀ PHÒNG COVID-19

 

Việc khử trùng xe hơi trong mùa dịch COVID-19 là việc nên làm, vì trong bất cứ tình huống nào cũng không nên chủ quan để đảm bảo sức khỏe cho hành khách, người thân và ngay cả chính bản thân bạn.

Nếu công việc là bắt buộc và phải dành nhiều thời gian ngồi sau tay lái, đồng thời phải chở người đi lại thường xuyên, bạn cần cảnh giác và giữ gìn vệ sinh chung nội ngoại thất mọi lúc mọi nơi.

Dưới đây phụ tùng ô tô MAST sẽ hướng dẫn bạn 6 bước khá đơn giản để khử trùng xe ô tô toàn diện đề phòng COVID-19 trong mùa dịch

 

 

 

1. VỆ SINH BẰNG XÀ PHÒNG

Trước tiên vấn đề băn khoăn nhất đối với người sử dụng xe ô tô là sử dụng chất tẩy rửa, khử trùng nào có thể làm sạch mà không gây hại cho các phụ tùng phụ kiện trong xe ô tô. 

Để giải đáp vấn đề thực tế lại rất đơn giản, theo các chuyên gia, xà phòng chính là một trong những chất có thể làm virus bị suy yếu và tiêu diệt được virus. Việc bạn sử dụng xà phòng khá thuận tiện vì thành phần này rất phổ biến, ví dụ như xà phòng rửa tay hoặc nước rửa chén bát. Mẹo ở đây là tránh mọi chất tẩy rửa được dán nhãn là không có thuốc tẩy.

2. LÀM SẠCH BẰNG KHĂN LAU TẨY TRANG

Theo những người có kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, khăn lau tẩy trang cũng là một vật dụng hữu ích để khử trùng một số chi tiết quan trọng như ghế ngồi, tay nắm cửa.... Lý giải cho điều này vì khăn lau tẩy trang có thể khiến một số bề mặt bọc da có thể không bị khô mà vẫn làm sạch được như một số lớp bọc da trong xe.

3. SỬ DỤNG DẦU DƯỠNG 

Trong trường hợp không thể dùng dung dịch làm sạch có chứa chất dưỡng ẩm, bạn có thể chuyển sang dụng dầu dưỡng với một số bộ phận hay sử dụng trong xe. Đây là loại hoạt chất có thể tác động lên bề mặt bên ngoài, qua đó vô hiệu hóa Covid-19 một cách hiệu quả.

Tuy nhiên nhược điểm của loại dầu dưỡng cho bề mặt da nội thất là có thể gây khó chịu và kích ứng cho một số loại da của người sử dụng.

4. NHỮNG CHẤT KHÁC CẦN TRÁNH

Tất cả các dung môi có cồn (rượu, acetone, dầu hỏa, v.v.) đều đã được thử nghiệm và không có tác dụng phòng chống virus, mà còn có thể làm hỏng các thành phần nội thất đắt tiền trong xe. Chính bởi vậy, trước khi sử dụng chất nào để khử trùng, bạn cần tham khảo kỹ để tránh những sai lầm đáng tiếc. Ngoài ra, tuyệt đối không nên dùng những loại có hàm lượng chất tẩy cao.

4. VỆ SINH BỀ MẶT NỘI THẤT

Cần lưu ý lau sạch bề mặt nội thất sau khi hoàn thành quá trình khử trùng, đặc biệt là những vị trí thiết yếu quan trọng. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên làm sạch chúng bằng dung dịch có chứa cồn hoặc chất tẩy trắng. Bề mặt của lớp sơn sẽ không phù hợp với cồn nhưng nhìn chung sẽ chống chịu được chất tẩy rửa.

6. CÁC VỊ TRÍ CẦN LÀM SẠCH TRÊN XE Ô TÔ

Vô lăng, cần số, bảng điều khiển, cửa ra vào... đều là những nơi mà bạn tiếp xúc thường xuyên nhất. Vì thế hãy coi đây những nơi bắt buộc cần phải vệ sinh thường xuyên. Và tóm lại, khi bạn làm sạch nội thất xe hơi, bạn hãy ghi nhớ những lời khuyên sau:

- Nội thất xe càng đơn giản càng dễ dàng làm sạch cũng như diệt khuẩn sau mỗi lẫn di chuyển.

- Xà phòng vẫn luôn là lựa chọn tốt nhất. COVID-19 là chủng loại được nghiên cứu rất sợ xà phòng.

- Tránh việc phải dùng thuốc tẩy ngoại trừ làm sạch loại nhựa đơn giản.

- Không nên sử dụng dung môi.

- Dung dịch khử trùng tay có chứa cồn cũng có thể làm khô bọc da nội thất.

- Đừng để hóa chất bị sót lại trên bề mặt nội thất xe.

- Ưu tiên việc làm sạch các bề mặt mà bạn hay chạm tay vào.