25 cách xây dựng backlinks cho website của bạn miễn phí – cập nhật 2022

25 cách xây dựng backlinks cho website của bạn miễn phí – cập nhật 2022

Mặc dù có rất nhiều website và quản lý nội dung (CMS) có thể dễ dàng phân phối blog, nội dung cũng như nhiều hosting, các nền tảng online này không bao giờ dễ dàng. Nhưng đây, là một trở ngại ban đầu của các blogger mới và doanh nghiệp mới mở sẽ đối mặt.

Theo thống kê, hơn 7.5 tỷ người trên thế giới đã có hơn phân nửa người đang dùng internet. Vì lẽ đó, ngoại trừ những người không tiếp cận đến internet (quá già, hoặc trẻ em quá nhỏ để dùng nó), hầu hết mọi người đều có thể tiếp cận dễ dàng internet qua website hoặc smartphone. Hơn nữa, ngoài sự giới hạn bởi các mạng xã hội, trang mua gói thuê bao để sử dụng thì hầu hết có hơn hàng tỉ website miễn phí và blog cá nhân.

Vì vậy, bất kể bản chất của nền tảng trực tuyến bạn muốn truyền tải là gì, bạn cần phải thông minh và tháo vát nếu muốn trang web của mình được hiển thị trên Google. Những ngày chỉ cần đăng trực tuyến và thêm một vài từ khóa đã qua lâu rồi. Thế giới tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã phát triển đến mức mà hầu hết những người mới làm quen đều biết rằng có hàng trăm yếu tố góp phần vào thứ hạng của bạn.

Một số yếu tố này—đặc biệt là các từ khóa hay còn gọi là keywords là cực kỳ quan trọng. Vấn đề là, với sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói, từ khóa không còn là công cụ SEO thống trị nữa. Nhiều chuyên gia SEO đã lên tiếng và tuyên bố rằng các từ khóa đã lỗi thời. Và mặc dù chúng không có khả năng biến mất hoàn toàn, nhưng việc chỉ dựa hoàn toàn vào từ khóa là hành động tự sát. Đó là nơi các liên kết ngược hay còn gọi là backlink xuất hiện.

Backlink là gì?

Backlink có lẽ là một trong yếu tố SEO quan trọng nhất. Thật không may, việc xây dựng các backlink không hề dễ dàng để xây dựng đế chế website của bạn, khi bạn chưa đủ hiểu thuật toán Google và không có nhiều quyền kiểm soát — nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn điều đó ngay lập tức.

Nói một cách đơn giản, backlink là một liên kết bên ngoài hướng sự chú ý của người dùng từ trang này sang trang khác. Bạn chắc chắn muốn bao gồm một số backlink trỏ vào trong nội dung của mình, nhưng quan trọng nhất là bạn muốn có các liên kết ngược hoạt động như một chuyển hướng đến trực tiếp website của bạn. Nói cách khác, bạn muốn có các trang và trang khác tham chiếu đến trang của bạn bằng một liên kết.

Backlink đi đôi với gia tăng lưu lượng truy cập tự nhiên, đó là khi ai đó truy cập trang web của bạn hoặc thông qua trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Đó là bởi vì trình thu thập thông tin trang web của công cụ tìm kiếm tìm kiếm các liên kết ngược cụ thể khi xây dựng chỉ mục công cụ tìm kiếm của họ, vì vậy nền tảng có thể hiểu rõ hơn cách (các) trang của bạn được kết nối. Quan trọng hơn, các liên kết ngược cũng cho các công cụ tìm kiếm biết nội dung của bạn liên quan đến các trang web và trang khác trên internet như thế nào. Điều này giúp đặt trang của bạn trên SERP một cách phù hợp để bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho các truy vấn tìm kiếm phù hợp.

Cách các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và hiển thị các trang của bạn lại liên quan trực tiếp đến chất lượng của các liên kết ngược của bạn. Tất nhiên, tất cả các liên kết ngược sẽ giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung của bạn theo mức độ liên quan, nhưng điều đó một mình không ảnh hưởng nhiều đến thứ hạng của bạn.

Đó là lý do tại sao việc tạo các backlink đến và từ các trang web có thẩm quyền lại quan trọng. Đây là những trang web được công nhận đã xếp hạng tốt cho các chủ đề tương tự như chủ đề của bạn.

Tạo các backlinks chất lượng có thể là công việc khó khăn, nhưng không nhất thiết phải như vậy. Dưới đây là 25 cách để xây dựng (hoặc kiếm) backlinks.

1. Xây dựng liên kết nội bộ (internal backlink)

Trong phần giới thiệu của chúng tôi ở trên, chúng tôi đã đề cập rằng backlink là thuật ngữ được liên kết tốt nhất với các liên kết bên ngoài đến trang web và các trang của bạn, nhưng các liên kết nội bộ cũng phù hợp với thuật ngữ này. Tất cả các liên kết ngược góp phần vào cách các công cụ tìm kiếm tương tác với trang web của bạn vì chúng giúp trình thu thập dữ liệu trang web được sử dụng để phát triển và cập nhật các chỉ mục của công cụ tìm kiếm hiểu cách nội dung của bạn liên quan đến nội dung trên các trang web khác.

Internal links góp phần phát triển trải nghiệm người dùng tuyệt vời vì khách truy cập có thể dễ dàng điều hướng trang web của bạn và tìm các bài viết có liên quan bổ sung hoặc khớp với trang họ đang xem. Đây là điều tối quan trọng trong SEO vì nó cho phép bạn giữ chân khách truy cập: thay vì nhập một truy vấn tìm kiếm khác để tìm thông tin bổ sung, có liên quan, bạn đang cung cấp phương tiện để họ tìm thấy thông tin đó trên trang web của bạn.

Một trong những cách phổ biến nhất mà điều này sẽ phát huy lợi thế của bạn là nếu nội dung của bạn chứa các thuật ngữ kỹ thuật liên quan đến ngành của bạn. Bạn muốn người đọc hiểu bài viết của mình, nhưng việc thêm định nghĩa vào phần đầu tiên của mọi thuật ngữ kỹ thuật sẽ tạo nên một cấu trúc nội dung lộn xộn. Ví dụ, trang website của bạn chuyên về phụ tùng ô tô thì hãy để các thuật ngữ liên quan như: giảm xóc, tay lái, rô-tuyn, lọc dầu, …. Để người dùng clink vào thuật ngữ này sẽ gia tăng liên kết.

Đó là lý do tại sao bạn có một trang khác trình bày chi tiết về thuật ngữ đó vì nó có liên quan đến ngành và thị trường mục tiêu của bạn. Các anchor text (từ neo) của thuật ngữ kỹ thuật trên trang của bạn thành văn bản liên kết chứa liên kết ngược nội bộ đến trang định nghĩa, bạn đảm bảo rằng người đọc của bạn có mọi thứ họ cần ngay trong tay.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận để không làm quá tải các trang của bạn với các liên kết nội bộ. Một nguyên tắc nhỏ là giữ các liên kết ngược trên mỗi trang xuống dưới 100 và bạn muốn bao gồm các liên kết bên ngoài để đếm (bạn sẽ thấy lý do tại sao sau một chút).

>>> Xem thêmCách làm thơm xe ô tô tiện lợi và đơn giản với 5+ mẹo dành riêng – Cập nhật 2022

2. Mua bài

Nghe có vẻ như bạn sẽ chỉ giúp một trang web khác xây dựng tài nguyên của họ và tạo ra nhiều lượt xem hơn cho chính họ, nhưng đây thực sự là một trường hợp giúp đỡ lẫn nhau. Rốt cuộc, đăng bài của khách rất khác với viết ma. Là một người viết thuê, bạn không nhận được tín dụng nào cho nội dung. Nhưng mọi bài đăng của khách hoàn toàn được ghi có cho người viết, không phải trang web lưu trữ. Hiểu đơn giản, bạn có thể nhờ các bạn marketing chèn vào một số link hộ trong bài viết.

Tất nhiên, điều này giúp trang web lưu trữ tạo lượt xem, nhưng điều đó không sao đối với người viết khách vì nó thường bao gồm một liên kết ngược đến trang web của bạn. Đăng bài của khách là một trong những trường hợp không chỉ tạo liên kết ngược để cải thiện xếp hạng chỉ mục công cụ tìm kiếm của bạn cho SERPs, đây hoàn toàn không phải là trọng tâm duy nhất của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để đưa tên tuổi của bạn nổi bật, làm cho nội dung của bạn có sẵn cho người đọc mới và tăng khả năng hiển thị trực tuyến. Đăng bài của khách, đặc biệt là cho các trang web có thẩm quyền trong ngành của bạn, xây dựng danh tiếng trực tuyến của bạn theo một cách rất lớn.

Nhưng có thể mất nhiều thời gian để tìm cơ hội tạo bài đăng của khách nếu bạn thực hiện sai cách. Một cách chắc chắn để khám phá những cơ hội mới, phù hợp là tận dụng các trang web như Twitter. Bằng cách sử dụng chức năng tìm kiếm, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các trang web có thẩm quyền đang tìm kiếm những người đóng góp cho bài đăng của khách một cách thường xuyên. Chỉ cần nhập “ngách của bạn” + bài đăng của khách (ví dụ: “SEO” + bài đăng của khách) và quét kết quả để tìm cơ hội mới.

3. Giúp kiểm duyệt nội dung - Help A Reporter

Help A Reporter Out (HARO) là một nguồn tài nguyên trực tuyến tuyệt vời để tạo các liên kết ngược trên các trang tin tức có thẩm quyền. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký làm nguồn, chỉ mất chưa đầy một phút để thực hiện và bạn sẽ nhận được ba email mỗi ngày từ Thứ Hai đến Thứ Sáu (lúc 05:35, 12:35 và 17:35 ET). Đây là các yêu cầu nguồn, là danh sách các bài báo mà phóng viên cần thông tin.

Mỗi cái gói dữ liệu gồm một bản tóm tắt (thường là tiêu đề dự định cho bài báo), danh mục chủ đề và địa chỉ email của nhà báo (là nơi bạn sẽ gửi thông tin đến). Nó cũng sẽ bao gồm tên của trang web nơi bài báo sẽ được xuất bản, thời hạn của phóng viên và mô tả chi tiết loại thông tin họ cần.

Tất nhiên, bạn sẽ không thể đóng góp cho mọi truy vấn. Đối với một điều, có thể có hơn một trăm email bạn nhận được và không phải tất cả chúng đều có liên quan đến ngành của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là lướt qua danh sách để tìm những người có mặt trong khu vực của bạn, sau đó gửi lời giới thiệu đóng góp đến email ẩn danh của phóng viên!

Trong quảng cáo chiêu hàng của mình, bạn sẽ bao gồm câu trả lời cho câu hỏi của nhà báo và thông tin liên hệ của bạn—có thể bao gồm liên kết đến trang web của bạn.

Bạn không được đảm bảo sẽ nhận được liên kết ngược từ mọi truy vấn HARO mà bạn trả lời vì nhà báo có thể không sử dụng thông tin bạn cung cấp. Xét cho cùng, anh ấy/cô ấy sẽ nhận được nhiều phản hồi và một số phản hồi có thể phù hợp hơn những phản hồi khác. Nhưng thường xuyên hơn không, bạn sẽ được thưởng bằng một liên kết ngược trên một trang web xếp hạng cao.

4. Bình luận trên Blog hoặc forum

Mọi người đều thấy mình chuyển sang các blog mà họ theo dõi để biết thông tin, nhưng đôi khi người đọc muốn hoặc cần một cái gì đó nhiều hơn những gì bài đăng cung cấp. Đây là nơi bạn bước vào. Tìm các blog liên quan đến ngành của bạn, cho dù trực tiếp hay bằng cách đăng trên một số sản phẩm và (hoặc) dịch vụ tạo thành một phần của riêng bạn và bắt đầu theo dõi từ khoá bạn muốn đẩy top google. Có rất nhiều lý do để bạn làm như vậy và chúng ta sẽ nói nhiều hơn về chúng ở phần sau của bài viết này, nhưng một trong những cách dễ nhất để làm như vậy có thể giúp bạn xây dựng backlinks  là xem qua phần bình luận.

Hiểu đơn giản, cách làm này là đi comment dạo và chèn vào những link của bạn vào đó. Mà mong chờ rằng, comment của bạn được người khác chú ý, và click vào website của mình. Hoặc chí ít, bạn cũng đã cho google biết cái link bạn muốn đưa ra.

Nhiều người viết blog (và chúng tôi bao gồm các vlogger trên các trang web như YouTube) thường mời độc giả của họ đặt câu hỏi hoặc thêm ý kiến, câu chuyện và ý tưởng của họ trong phần nhận xét. Các câu hỏi thường được chính người đăng ban đầu trả lời và hầu hết các blogger sẽ cố gắng trả lời mọi nhận xét, nhưng thường một số câu trả lời hay nhất đến từ những độc giả khác. Và đây là nơi bạn bước vào.

Trước hết, nếu bạn nhận thấy có thông tin bị thiếu hoặc không được đề cập kỹ trong bài đăng, bạn có thể đưa ra nhận xét gợi ý cung cấp thông tin đó. Và bằng cách đọc qua các câu hỏi của độc giả khác, bạn cũng có thể tìm thấy cơ hội để đưa ra câu trả lời. Việc bạn bổ sung góp ý bài viết cũng là cách giúp bạn tăng cường nhận dạng đến Google.

Đôi khi, bạn sẽ thấy rằng câu trả lời mà người đọc khác đang tìm kiếm quá dài để đăng dưới dạng bình luận. Sử dụng những cơ hội này để cung cấp một câu trả lời tóm tắt và kết thúc bằng một liên kết đến bài viết của bạn.

Một nơi khác mà công chúng tìm đến là các diễn đàn như Yahoo Answers và Google Groups, cũng như các tùy chọn cụ thể của ngành (hoặc thậm chí là sản phẩm). Chúng cung cấp nhiều cơ hội giống như phần bình luận trên blog.

>>> Xem thêmKinh nghiệm Kinh doanh phụ tùng ô tô chi tiết dành cho bạn mới

5. Lời đánh giá

Tất cả các công ty, dù lớn hay nhỏ, đều thích thể hiện những lời chứng thực, đánh giá mà họ đã nhận được từ khách hàng của mình. Trên thực tế, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các trang web kinh doanh đều trưng bày một vài lời chứng thực chọn lọc trên trang chủ của họ và một số trang có toàn bộ trang dành riêng cho đánh giá của khách hàng (luôn có một liên kết trên trang chủ—thường là những thứ như “câu chuyện thành công của khách hàng”). Đây là một ví dụ về trang chứng thực trông như thế nào. Cách khác bạn có thể nghĩ đến là, bình luận đánh giá một sản phẩm liên quan trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki chẳng hạn, tiếp đó bạn chèn các link của website bạn vào phần đánh giá, và hoàn thành thôi.

Vậy làm cách nào để bạn biến điều này thành một phương pháp dễ dàng để kiếm được các liên kết ngược chất lượng cho trang web của mình? Bước đầu tiên là ngồi xuống và lập danh sách các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đã sử dụng gần đây. Một nguyên tắc nhỏ là nghĩ về những thứ bạn đã sử dụng thường xuyên (hoặc bắt đầu sử dụng) trong sáu tháng qua. Quá trình này có thể mất một chút thời gian và có thể sẽ là một quá trình liên tục, nhưng cho đến nay đây là phần dài nhất của phương pháp này.

Tiếp theo, bạn sẽ muốn xem trang web của họ có trang chứng thực hay không. Nếu họ làm như vậy, hãy dành một chút thời gian để viết một bài đánh giá ngắn, tích cực về trải nghiệm của bạn khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ và liên hệ với họ. Hầu hết các trang web đều có tính năng phản hồi hoặc sẽ bao gồm tài khoản email cho lời chứng thực trên trang liên hệ của họ.

Và đó là nó! Bạn thậm chí sẽ không phải yêu cầu liên kết vì hầu như mọi lúc họ sẽ tự động đưa liên kết đó vào—chỉ để chứng minh rằng bạn là người thật. Hãy nhớ đề cập rằng họ được phép sử dụng lời chứng thực của bạn trên trang chủ của họ, vì đó là nơi liên kết của bạn sẽ được hiển thị nhiều nhất.

6. Blogger Reviews sản phẩm

Những review trên các trang web khác là một cách tuyệt vời để tạo liên kết ngược, nhưng cũng có một tùy chọn tốt không kém cho phép lời chứng thực về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trở thành nguồn liên kết ngược đến trang web của bạn.

Làm thế nào vậy? Bằng cách cung cấp miễn phí cho các blogger trong ngành của bạn. Mặc dù đây không hẳn là một phương tiện miễn phí để xây dựng các liên kết ngược, nhưng chi phí rất nhỏ và kết quả sẽ tự đền đáp khá nhanh chóng.

Vì vậy, những gì bạn muốn làm là tìm kiếm các blogger cung cấp một số đánh giá về sản phẩm và dịch vụ trong ngành của bạn. Thu hẹp kết quả xuống những kết quả chính thức nhất trước khi chuyển sang bước tiếp theo.

Đây là nơi bạn muốn thực hiện một đề nghị. Thực hiện theo hướng dẫn này:

Bắt đầu bằng một lời chào thân thiện và đề cập rằng bạn đang tìm kiếm các bài viết về chủ đề của mình khi bạn tìm thấy bài đăng của họ. Khen ngợi họ về nội dung của họ và sau đó cho họ biết rằng bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với chủ đề. Đề cập đến những gì bạn thường tính phí, sau đó nói rằng bạn muốn cung cấp miễn phí cho họ. Đổi lại, tất cả những gì bạn muốn là họ cân nhắc đề cập đến doanh nghiệp của bạn trên blog của họ hoặc có thể thực hiện đánh giá.

Nếu họ quan tâm, họ sẽ liên hệ lại với bạn. Một điều bạn nên lưu ý là phương pháp này không được đảm bảo sẽ hoạt động mọi lúc vì bạn không thể buộc các blogger viết đánh giá tích cực—bạn đang liên hệ với họ một cách thiện chí. Bạn cũng muốn hết sức cẩn thận trong cách liên hệ với họ vì việc yêu cầu liên kết (hoặc thậm chí đánh giá) một cách rõ ràng là vi phạm Nguyên tắc quản trị trang web của Google.

>>> Xem thêmĐĩa côn là gì? Mua ở đâu giá tốt tại TP.HCM (cập nhật 2022)

7. Phương pháp người đàn ông di chuyển

Phương pháp Người di chuyển là một trong những cách dễ nhất để xây dựng các liên kết ngược chất lượng cao đến trang web của bạn từ các nguồn có thẩm quyền. Đôi khi, một công ty hoặc nhà cung cấp dịch vụ có tên tuổi lớn đã ngừng kinh doanh. Quá trình này có thể xảy ra vì bất kỳ lý do nào, bao gồm chính trị nội bộ hoặc quản lý kém. Đôi khi tên công ty được liên kết với người sáng lập và doanh nghiệp ngừng hoạt động sau khi họ nghỉ hưu hoặc qua đời.

Tuy nhiên, trong khi hoạt động, họ đã cung cấp nội dung chất lượng trên trang web của mình, điều này tạo ra rất nhiều liên kết ngược từ các trang web khác. Thông thường, các trang web này cũng bị đóng cửa và tên miền không được gia hạn, nhưng một số công ty (chủ yếu là các chuyên gia hàng đầu được công nhận) đã đăng ký tên miền của họ trước vài năm. Khi doanh nghiệp phá sản, trang web vẫn trực tuyến, nhưng thông thường, nội dung sẽ bị xóa. Điều này có nghĩa là các liên kết ngược mà họ đã tạo sẽ vẫn hoạt động nhưng sẽ hướng người dùng đến các trang trống.

Vào những thời điểm khác, nội dung trang web vẫn trực tuyến nhưng không còn được cập nhật.

Để tìm các ví dụ, bạn cần tìm các trang web có thẩm quyền chứa nhiều liên kết đến các trang khác. Sử dụng Domain Hunter Plus, bạn có thể xem liên kết nào trong số này dẫn đến các trang web tải các trang trống. Tiếp theo, bạn sẽ sử dụng một chương trình như Ahrefs để tải xuống danh sách tất cả các liên kết ngược trỏ đến trang web đó.

Đây là nơi bạn bắt đầu tạo các liên kết ngược đến trang web của mình. Nếu bạn có nội dung đáp ứng cùng nhu cầu mà trang web không còn tồn tại đã từng sử dụng, bạn có thể liên hệ với các trang web có liên kết ngược với chúng và cho họ biết rằng liên kết không còn hoạt động chính xác nữa vì trang web kia đã bị gỡ xuống . Cung cấp cho họ một tài nguyên trên trang web của bạn để thay thế và rất có thể bạn sẽ nhận được một liên kết ngược chất lượng.

8. Links bị lỗi

Kỹ thuật này rất giống với Phương pháp Người di chuyển, ngoại trừ thay vì tìm kiếm các liên kết cũ hoặc các trang trống, bạn đang tìm kiếm các liên kết gây ra lỗi 404. Nếu bạn đã dành bất kỳ thời gian nào trên internet, thì khả năng cao là bạn đã gặp phải lỗi 404 ít nhất một vài lần. Khi một trang web đã bị gỡ xuống hoàn toàn, các liên kết ngược hiện có trên các trang web khác sẽ dẫn đến lỗi 404. Chúng tôi gọi đây là “các liên kết bị hỏng”—và chúng là tin xấu đối với SEO trên trang web lưu trữ chúng.

Một lần nữa, bạn sẽ muốn tìm các trang tài nguyên cho ngành của mình và kiểm tra chúng để tìm các liên kết bị hỏng. Chúng tôi không yêu cầu bạn nhấp vào mọi liên kết với hy vọng tìm thấy một liên kết—chỉ cần sử dụng tiện ích mở rộng của trình duyệt như Kiểm tra liên kết của tôi dành cho Chrome. Các liên kết bị hỏng sẽ được đánh dấu bằng màu đỏ, giúp dễ dàng tìm thấy chúng trong nháy mắt.

Bước tiếp theo của bạn cũng giống như với Phương pháp Người di chuyển. Bạn sẽ gửi cho chủ sở hữu trang web của trang tài nguyên một email để thông báo cho họ về liên kết bị hỏng, đảm bảo cho họ biết chính xác URL bị hỏng cũng như vị trí tìm thấy liên kết trên trang của họ. Để làm như vậy, bạn có thể muốn bao gồm văn bản liên kết mà họ đã sử dụng, cũng như URL cho trang chứa liên kết bị hỏng.

Một lần nữa, bạn sẽ thông báo cho họ một cách thân thiện rằng trang web của bạn có nội dung liên quan bao gồm cùng một chủ đề. Cung cấp cho họ một liên kết đến các trang của bạn để thay thế liên kết bị hỏng và trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ kiếm được cho mình một liên kết ngược mới.

9. Tự đào link

Đôi khi, doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn sẽ được đề cập trực tuyến mà không có bất kỳ liên kết nào đến trang web của bạn. Bước này thường là do lỗi của con người, nhưng tin tốt cho bạn là nó có thể là một nguồn backlink mới.

Khai hoang liên kết rất đơn giản nhưng rất mạnh mẽ. Thông thường, bạn sẽ thấy rằng ai đó đã đề cập đến bạn trên blog của họ vì họ thích một (hoặc nhiều) sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bản thân bài đăng không phải lúc nào cũng là một bài đánh giá—trong một số trường hợp, chúng đã đưa thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn lên như một phần của câu chuyện lớn hơn.

Tất cả những gì bạn cần làm để tìm những đề cập này là sử dụng một công cụ như BuzzSumo, công cụ này sẽ tạo cảnh báo nội dung mỗi khi ai đó viết về bạn. Hầu hết thời gian, bạn sẽ thấy rằng họ đã bao gồm một liên kết đến trang web của bạn, đây là một tin tuyệt vời, nhưng đôi khi liên kết bị thiếu.

Thay vì ngồi đó ước họ đã thêm một liên kết, hãy gửi email cho họ! Cảm ơn họ đã đề cập đến doanh nghiệp của bạn trong bài viết của họ (mẹo thưởng: nó cũng giúp khen ngợi bài đăng) và hỏi xem họ có cân nhắc thêm liên kết đến trang web của bạn không. Đề cập rằng nó có thể giúp độc giả của họ tìm thấy bạn nếu họ muốn.

Đừng nhấn mạnh vào việc thêm liên kết. Đưa ra một yêu cầu thân thiện, lặp lại lời cảm ơn của bạn và chúc họ những điều tốt đẹp trước khi ký kết. Hầu như mọi lúc, bạn sẽ nhận được phản hồi tích cực và bạn sẽ kiếm được một liên kết ngược mới.

Đôi khi, việc cải tạo liên kết sẽ mang lại cho bạn một số liên kết ngược mạnh mẽ nhất và nếu bạn làm theo hướng dẫn của chúng tôi về cách yêu cầu liên kết, có thể bạn sẽ thấy họ sẽ lại đề cập tích cực đến bạn trong tương lai— lần này với liên kết đã được thêm vào.

10. Giúp các trang web bị tấn công

Nhờ các loạt phim như Mr. Robot và các bộ phim như Blackhat (2015), ngày càng có nhiều người nhận thức được tần suất các trang web bị tấn công. Gần đây, các cuộc tấn công ransomware đã gây ra một sự hoảng loạn khá lớn trên toàn thế giới.

Nhưng hàng nghìn trang web bị tấn công hàng ngày theo cách tinh vi hơn nhiều. Một số vụ tấn công khiến trang web của bạn bắt đầu gửi spam email mà bạn không thể tìm thấy trong hộp thư đi của mình hoặc thêm các trang quảng cáo và bán thuốc theo toa.

Khi một trang web bị tấn công để thêm các trang một cách lặng lẽ, điều đó không tốt cho chủ sở hữu trang web—đặc biệt là vì bản thân họ có thể không nhận thấy điều đó trừ khi họ thường xuyên để ý đến chúng. Nhưng nếu bạn có thể tìm thấy các trang web bị tấn công trong ngành của mình, bạn có thể biến nó thành cơ hội cho một liên kết ngược.

Để tìm các trang web như vậy, tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng chuỗi tìm kiếm inurl:keyword + “keyword”. Inurl:fitness + “Viagra” là một ví dụ điển hình về cách tìm các trang hack trong ngành thể hình.

Tiếp theo, bạn sẽ cho chủ sở hữu trang web biết về trang, cung cấp liên kết đến trang đó để họ có thể thấy nhanh chóng tìm thấy vụ tấn công trong phần phụ trợ của trình tạo trang web hoặc hệ thống quản lý nội dung của họ và loại bỏ nó. Đôi khi, như một biểu hiện của lòng biết ơn, họ sẽ hỏi liệu có cách nào họ có thể trả ơn bạn không. Đây là nơi bạn đề cập rằng gần đây bạn đã xuất bản một bài báo mà họ có thể quan tâm và hỏi xem họ có phiền khi thêm một liên kết từ một trong những trang xếp hạng cao của họ không. Nó đơn giản như vậy!

11. Những trang website phản hồi ý kiến

Một cách tuyệt vời để không chỉ tạo các liên kết ngược mà còn nhận được thông tin đầu vào về cách cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn là gửi trang web của bạn đến một trong số rất nhiều trang web phản hồi.

Chúng được thiết kế để giúp chủ sở hữu trang tận dụng tối đa tiềm năng của trang về bố cục và chuyển đổi. Chắc chắn, các kỹ thuật đánh giá khả năng sử dụng cũng là một cách tuyệt vời để làm như vậy và chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên thực hiện ít nhất mỗi năm một lần (và đặc biệt nhất là khi bạn mới ra mắt gần đây hoặc bạn đang lên kế hoạch thiết kế lại). Nhưng những điều này thường không dẫn đến các liên kết ngược, vì vậy khi nói đến việc một mũi tên trúng hai đích—cải thiện UX cũng như SEO của bạn—các trang web phản hồi trang web là cách tốt nhất.

Tất cả những gì bạn cần làm là tạo một tài khoản trên một hoặc nhiều trang web này, sau đó gửi trang web của bạn để được xem xét. Thêm một chút mô tả về cách bạn nghĩ hoặc muốn cải thiện nó, thế là xong!

Các trang web phản hồi trang web tốt nhất sẽ tự động thêm một liên kết ngược vào trang web của bạn. Nó có vẻ như là một tính năng rõ ràng, bởi vì nó cho phép những người đóng góp tìm thấy trang web của bạn một cách dễ dàng, nhưng một số nền tảng này vốn dĩ không thêm liên kết.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một trang web phản hồi tuyệt vời sẽ tự động tạo liên kết cho bạn, thì đây là một số trang xếp hạng có thẩm quyền nhất.

  • BounceApp.com
  • SuggestionBox.com
  • VWO.com

12. Được phỏng vấn

Các cuộc phỏng vấn trực tuyến đã trở thành một xu hướng phổ biến gần đây và chúng cung cấp một cách dễ dàng để kiếm được một số liên kết ngược. Cần có thời gian để được coi là người có thẩm quyền trong ngành hoặc lĩnh vực của bạn, nhưng khi làm được điều đó, bạn có thể nhận được rất nhiều lời mời phỏng vấn. Cho đến lúc đó, bạn sẽ phải thực hiện bước đầu tiên trong việc tìm kiếm cơ hội được phỏng vấn.

Một cách để giải quyết vấn đề này là tìm kiếm các trang web—đặc biệt là blog và thậm chí cả vlog—thực hiện các cuộc phỏng vấn trực tuyến. Nó không nhất thiết phải tập trung vào thị trường ngách cụ thể của bạn, nhưng trong trường hợp đó, bạn nên thu hẹp danh sách xuống những danh sách bao gồm nhiều chủ đề. Bạn sẽ lãng phí thời gian của mình để cố gắng có được một cuộc phỏng vấn trên một trang web hoàn toàn không liên quan đến ngành của bạn và ngay cả khi (bằng một phép màu nào đó) bạn có được một cuộc phỏng vấn, thì liên kết ngược sẽ không giúp được gì nhiều cho bạn. Xếp hạng SERP.

Khi bạn đã tìm thấy một trang web có liên quan, hãy gửi cho họ một email thân thiện và cho họ biết rằng bạn muốn tham gia vào dự án của họ. Luôn đảm bảo bao gồm phần tổng quan về loại kiến thức mà bạn có thể đóng góp. Nó giống như việc đăng bài của khách và cung cấp tài nguyên qua HARO, nhưng là sự kết hợp của cả hai—bạn đang cung cấp một nguồn thông tin mà người khác sẽ dịch thành nội dung cho trang web của họ.

Một lựa chọn khác là liên hệ với các ấn phẩm trực tuyến ở gần bạn và cho họ biết bạn mới bắt đầu. Hỏi xem họ có muốn viết một bài báo về các doanh nghiệp địa phương không và đề nghị trở thành một trong những người được phỏng vấn. Cho dù bạn sử dụng phương pháp nào, bạn được đảm bảo kiếm được một số liên kết ngược theo thời gian.

13. Google+

Nếu bạn chưa tạo tài khoản tiểu sử trên Google+, chúng tôi khuyên bạn nên làm như vậy vì đây là cách dễ dàng để tạo liên kết ngược đến trang web của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đăng ký miễn phí, thêm liên kết đến trang web của bạn trong phần Giới thiệu và bắt đầu tương tác với những người dùng Google+ khác. Bạn càng dành nhiều thời gian để giao tiếp và chia sẻ, backlink của bạn sẽ càng tạo ra nhiều khả năng hiển thị cho trang web của bạn, vì vậy, giống như tất cả các hoạt động SEO, đó sẽ là một quá trình lâu dài, liên tục. Theo thời gian, bạn sẽ nhận được ngày càng nhiều lượt giới thiệu thông qua tiểu sử trên Google+ của mình, khiến nó trở thành một liên kết ngược ngày càng mạnh mẽ.

Một điều quan trọng cần lưu ý là bạn phải đăng xuất khỏi Google+ để có thể xem liên kết dưới dạng liên kết, còn được gọi là liên kết dofollow. Hơi lạ một chút, nhưng liên kết hiển thị là nofollow khi bạn đăng nhập, nghĩa là liên kết ngược tồn tại và có trên hồ sơ của bạn, nhưng không hiển thị dưới dạng liên kết và không thể nhấp vào để chuyển hướng người dùng.

Điều này không có nghĩa là bạn không nên thêm nó. Chắc chắn sẽ có những người dùng không đăng nhập khi họ xem hồ sơ của bạn—ví dụ: nếu nó xuất hiện trên SERP—vì vậy họ sẽ thấy liên kết và hy vọng sẽ theo dõi liên kết đó. Bên cạnh đó, việc có sẵn backlink đó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm (rõ ràng nhất là Google, nhưng Bing và Yahoo cũng sẽ chọn nó) lập chỉ mục trang web của bạn và cải thiện thứ hạng SERP của bạn.

14. Mạng xã hội

Đây là phần mở rộng của phần trên trên Google+, phần mà chúng tôi cảm thấy xứng đáng được chú ý. Các nền tảng truyền thông xã hội khác có thể cũng quan trọng như một nền tảng để tạo các liên kết ngược cho trang web của bạn và để quảng bá nội dung của bạn. Trên thực tế, đây là một lựa chọn khả thi và phổ biến đến mức mọi người đã tạo dựng sự nghiệp từ việc trở thành Giám đốc Tiếp thị Truyền thông Xã hội.

Tất nhiên, bạn không cần phải thuê một người khi mới bắt đầu vì bạn có thể tự mình điều hành các nền tảng truyền thông xã hội của mình mà không gặp bất kỳ khó khăn nào, nhưng về lâu dài, có lẽ bạn cũng sẽ chuyển sang thuê một người như vậy.

Cách thức hoạt động là thế này: bạn tạo một trang Facebook cho doanh nghiệp của mình, nơi bạn có thể tương tác với người dùng, quảng bá công ty và chia sẻ nội dung của mình. Tất nhiên, bạn cũng sẽ thấy mình đang chia sẻ nội dung từ các trang web khác và họ thường sẽ đáp lại sự ủng hộ đó. Những người theo dõi của bạn có thể nhận được cập nhật thường xuyên về nội dung, sản phẩm và chương trình khuyến mãi mới, đồng thời họ sẽ có thể chia sẻ bài đăng của bạn với bạn bè của họ—tạo ra hiệu ứng lan tỏa về các cơ hội liên kết ngược.

Điều tương tự cũng có thể xảy ra với Twitter, Tiktok hay Instagram, mà chúng tôi đã đề cập đến như một nền tảng tuyệt vời để tìm kiếm cơ hội đăng bài của khách trên các trang web khác. Một xu hướng phổ biến khác (nhiều hơn cho các doanh nghiệp định hướng sản phẩm, mặc dù các nhà cung cấp dịch vụ cũng nên xem xét việc tìm cách sử dụng nền tảng này) là Instagram, cho phép bạn quảng bá thương hiệu của mình và chia sẻ các chiến dịch quảng cáo, chẳng hạn như các cuộc thi với nhiều người theo dõi.

15. Tạo nội dung chất lượng

Để tạo liên kết ngược trên phương tiện truyền thông xã hội, thông qua đăng bài của khách và hầu hết các phương pháp chúng tôi đã đề cập, bạn cần phải có nội dung chất lượng trên trang web của mình. Bạn chắc chắn sẽ không thể sử dụng phương pháp liên kết hỏng với bất kỳ thành công nào nếu trang web của bạn không cung cấp nội dung chất lượng!

Và thực sự, việc có nội dung chất lượng khiến các trang web khác, đặc biệt là các blogger, có nhiều khả năng tham chiếu đến trang web của bạn mà bạn không cần phải tiếp cận họ trước. Những người khác trong ngành của bạn cũng sẽ theo dõi các trang web khác, chẳng hạn như của bạn, vì vậy để kiếm được một liên kết ngược từ họ, bạn cần đảm bảo rằng bạn xứng đáng với một liên kết ngược.

Không cần phải nói, bạn muốn nội dung của mình là duy nhất, nhưng bạn cũng muốn cung cấp trải nghiệm thực sự độc đáo (được gọi là có giá trị duy nhất). Hầu hết các trang trực tuyến là duy nhất và nhiều trang trong số đó chứa thông tin có giá trị, nhưng ít trang có thể mang lại giá trị thực sự độc đáo. Để làm như vậy, bạn cần cung cấp nội dung giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng theo cách mà không trang web nào khác làm được.

Điều này là bắt buộc trong việc tạo ra các chia sẻ trên mạng xã hội và các liên kết ngược khác. Nội dung của bạn là một trong số ít cách bạn có thể kiểm soát trực tiếp khả năng kiếm được các liên kết ngược.

Những gì chúng tôi đề xuất là, trước khi tạo một trang, hãy tưởng tượng bạn là ai đó đang truy cập trang web của bạn. Hình dung loại trang cung cấp cho bạn thứ gì đó không chỉ đáp ứng nhu cầu của bạn (vốn là xương sống của nội dung hay), mà còn khác với hầu hết những gì bạn đã tìm thấy trên mạng.

Một khi bạn có hình ảnh đó trong đầu, bạn cần phải ngồi xuống và tạo ra nó, xuất bản nó và sau đó quảng bá nó.

16. Theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn

Để giúp bạn tạo nội dung tốt sẽ kiếm được các liên kết ngược cho trang web của mình, bạn muốn theo dõi đối thủ cạnh tranh của mình. Tại sao? Bởi vì rất có thể họ có nội dung tuyệt vời đã được xếp hạng tốt và đã tạo ra rất nhiều liên kết ngược.

Cách dễ nhất để làm như vậy là theo dõi các trang của họ trên phương tiện truyền thông xã hội vì đó là nơi họ sẽ chia sẻ nội dung phù hợp và hiệu quả nhất của mình. Việc có quyền truy cập vào nội dung này sẽ đóng vai trò quan trọng trong phần tiếp theo của chúng ta, Phương pháp Nhà chọc trời, nhưng nó cũng quan trọng theo những cách khác. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ sẽ cho bạn ý tưởng về loại người và công ty theo dõi họ, những người mà bạn có thể tiếp cận và tiếp thị. Không chỉ vậy, bạn còn có thể giữ liên lạc với các phương pháp tiếp thị mà họ đang sử dụng để kiếm các liên kết ngược, thông tin mà bạn có thể áp dụng và điều chỉnh cho phù hợp với thương hiệu của mình.

Vì vậy, những gì bạn muốn làm không chỉ là theo dõi họ trên mạng xã hội mà còn đăng ký nhận bất kỳ bản tin nào họ gửi đi. Google Alerts là một cách tuyệt vời khác để nhận thông báo khi họ đăng nội dung mới trên trang web của họ.

Một trong những công cụ yêu thích của chúng tôi để khám phá thời điểm và cách thức đối thủ cạnh tranh của bạn đang xây dựng liên kết là Giám sát Backlinks. Điều này sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc trực tiếp về các kỹ thuật mà bạn có thể sao chép để kiếm được các liên kết ngược trong cùng ngành: các trang web cụ thể mà bạn nên cung cấp để thực hiện các bài đăng của khách, các blogger mà bạn có thể yêu cầu đánh giá và gần như mọi phương pháp khác mà chúng tôi đã đề cập.

17. Phương pháp Nhà chọc trời

Phương pháp Nhà chọc trời (The Skyscraper Method) là một phương tiện siêu hiệu quả để tạo nội dung không chỉ có chất lượng cao mà nếu được thực hiện đúng cách còn giúp bạn tạo các trang có giá trị duy nhất chắc chắn sẽ kiếm được các liên kết ngược từ các trang có thẩm quyền. Và điều tuyệt vời nhất là bạn sẽ không phải tốn bất kỳ khoản tiền nào cho việc tìm kiếm tài nguyên hoặc phát triển nội dung!

Chúng tôi đã giải thích bước đầu tiên của quy trình ba bước này: theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn để biết nội dung nào được xếp hạng tốt và tạo ra nhiều liên kết ngược nhất. Trong phần trước của chúng tôi, chúng tôi đã đề cập đến một số công cụ để tìm ra vị trí và cách thức các liên kết ngược này đang được xây dựng nên chúng tôi sẽ không lặp lại ở đây. Những gì chúng tôi sẽ làm là cho bạn biết bạn có thể làm gì khác với nội dung này.

Đây là bước hai của Phương pháp Nhà chọc trời: sử dụng nền tảng của nội dung hiện có để tạo nội dung của riêng bạn. Những gì bạn không muốn làm chỉ đơn giản là viết lại nó, bởi vì sau đó bạn sẽ không có khả năng kiếm thêm các liên kết ngược hoặc thực hiện bước ba (mà chúng ta sẽ thực hiện ngay sau đây). Hãy nhớ rằng nội dung bạn hiện đang quản lý nhằm mục đích làm nền tảng chứ không phải khuôn khổ.

Trên cơ sở này, bạn muốn trình bày cùng một thông tin theo một cách mới, tốt hơn và quan trọng nhất là thêm vào thông tin đó. Tìm các nguồn mới, thông tin cập nhật và mơ hồ, tìm những cách mới để thông báo cho độc giả của bạn về điều mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang nói đến. Bạn đang tìm cách mở rộng nội dung hiện có, vì vậy nếu (ví dụ) đối thủ cạnh tranh của bạn có một bài báo xếp hạng cao về mười sản phẩm hàng đầu, hãy cung cấp cho độc giả của bạn một giải pháp thay thế xếp hạng mười lăm sản phẩm hàng đầu.

Cuối cùng, bạn muốn quảng cáo phiên bản cải tiến của nội dung. Một lần nữa, điều này đã được đề cập một phần trong phần trước của chúng tôi: theo dõi các cơ hội mà bạn thấy rằng đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng để tạo liên kết.

18. Danh sách

Có ba cách chính mà bạn có thể sử dụng để tạo nội dung sẽ xếp hạng tốt và tạo liên kết ngược về cách bạn trình bày thông tin và cách đầu tiên là tạo nội dung ở dạng danh sách.

Thoạt nghe có vẻ hơi lạ, nhưng mọi người thích những danh sách thông tin dài. Ví dụ: có rất nhiều bài viết trực tuyến chỉ cung cấp cho bạn mười cách hàng đầu để xây dựng liên kết ngược và những bài viết này bao gồm một số tùy chọn sẽ khiến bạn phải trả giá (như cung cấp học bổng và quyên góp cho các tổ chức từ thiện). Ngay cả một số trang web SEO có thẩm quyền nhất cũng dừng lại ở mức dưới 20.

Bằng cách triển khai hai bước đầu tiên của Phương pháp Nhà chọc trời và kết hợp nó với bước này, chúng tôi đã có thể cung cấp một bài viết liệt kê 25 kỹ thuật. Và lý do để làm như vậy rất đơn giản: khi bạn tạo một danh sách dài hơn, bạn có thể xem xét kỹ lưỡng hơn và đề cập đến nhiều lựa chọn thay thế hơn. Điều này cũng đúng cho dù chủ đề của bạn là gì!

Tạo một danh sách dài hơn như một phương tiện sử dụng Phương pháp Nhà chọc trời cũng có nghĩa là bạn có thể tạo nội dung dài hơn. Nhiều tên tuổi hàng đầu trong SEO nói rằng nội dung dài hơn là hoàn hảo cho các liên kết ngược vì bạn có không gian để trình bày chi tiết.

Định dạng danh sách là một cách tuyệt vời để làm như vậy vì nó tự động cấu trúc và chia nội dung của bạn thành các phần dễ đọc, đóng vai trò là bước đệm để người đọc theo dõi.

19. Infographics

Infographics là xu hướng mới trong SEO và chúng là một bổ sung tuyệt vời cho nội dung của bạn nói chung. Trên thực tế, khi xem xét có bao nhiêu chuyên gia SEO thúc đẩy việc sử dụng đồ họa thông tin, thật đáng ngạc nhiên là có rất ít người triển khai chúng trong các chiến lược trực tuyến của họ!

Điều này có thể là do hầu hết mọi người nghĩ rằng sẽ rất tốn kém để làm một cái, nhưng thực tế không nhất thiết phải như vậy. Bằng cách sử dụng các trang web như UpWork (trước đây là Elance-oDesk), bạn có thể dễ dàng tìm thấy một nhà thiết kế đồ họa có kinh nghiệm về đồ họa thông tin với mức giá phải chăng. Và mặc dù việc tìm một người đã từng làm đồ họa thông tin luôn tốt hơn, nhưng đó không nhất thiết phải là một yêu cầu—theo kinh nghiệm của chúng tôi; nội dung văn bản quan trọng hơn thiết kế.

Infographics trình bày thông tin theo cách thẩm mỹ trực quan chắc chắn sẽ tạo ra các lượt chia sẻ trực tuyến. Tất cả những gì bạn cần làm là có ý tưởng trong đầu, viết các khối thông tin ngắn gọn, súc tích (phương pháp liệt kê lại được sử dụng trở lại!) và thuê một nhà thiết kế để đưa ý tưởng đó vào cuộc sống. Nếu muốn, bạn thậm chí có thể tự làm điều đó bằng các công cụ như Piktochart (đó là lý do tại sao chúng tôi có thể đưa đồ họa thông tin vào danh sách các phương pháp miễn phí để xây dựng các backlinks).

Tiếp theo, bạn muốn chia sẻ đồ họa thông tin của mình trên mạng xã hội và quan trọng hơn là trên các trang web như Visual.ly, DailyInfoGraphic.com và AmazingInfoGraphics.com.

Cuối cùng (nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng), bạn cũng nên cung cấp đồ họa thông tin của mình dưới dạng bài đăng của khách cho các blogger đã thành danh trong ngành của bạn. Khi được tiếp thị đúng cách, một infographic duy nhất có khả năng tạo ra hơn 100 backlinks!

20. Audio - Âm thanh

Một giải pháp khác phần lớn bị bỏ qua để xây dựng các liên kết ngược là tạo các tệp âm thanh. Mặc dù hầu như mọi thứ đều được, nhưng rõ ràng sẽ tốt hơn nếu bạn đang tạo âm thanh có liên quan đến ngành của mình.

Một ý tưởng tuyệt vời là ghi lại chính bạn (hoặc người khác) đọc to các bài đăng của bạn và nhúng tệp vào trang có liên quan. Điều này là do nhiều người tiếp thu thông tin tốt hơn khi họ có thể nghe thấy nó, cả thay vì và ngay cả khi đọc nó.

Một lý do khác khiến điều này có thể tăng lượt xem trang của bạn là đối với người dùng mắc chứng khó đọc, các bài đăng dài có thể khá khó khăn, đặc biệt khi chúng liên quan đến các thuật ngữ kỹ thuật. Nhiều người trong số họ sử dụng các chương trình hỗ trợ chuyển văn bản thành giọng nói như NaturalReader, nhưng một số tùy chọn phần mềm này yêu cầu người dùng tải văn bản lên trong tài liệu.

Văn bản dài hơn xếp hạng cao hơn, nhưng bạn không muốn mất khách truy cập tiềm năng vào trang web của mình vì họ phải sao chép nội dung của bạn vào tài liệu Microsoft Word rồi tải tệp lên chương trình hỗ trợ của họ để xem toàn bộ bài viết. Mặc dù việc không cung cấp tùy chọn âm thanh không hẳn là hành vi phân biệt đối xử, nhưng sẽ rất tốt nếu bắt đầu xu hướng cung cấp các phiên bản âm thanh của nội dung của bạn cho những người cần chúng. Như bạn có thể đoán, đây cũng là một cách tuyệt vời để cung cấp nội dung có giá trị chất lượng.

Vocaroo là một công cụ trực tuyến tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng để ghi âm giọng nói thông qua trình duyệt của mình và bạn có thể tải xuống tệp ở định dạng mp3 để nhúng vào trang web của mình. Để giúp bạn xây dựng các liên kết ngược, bạn cũng có thể tải tệp lên các trang chia sẻ âm thanh.

21. Trang tài nguyên .edu

Một thực tế nổi tiếng trong SEO là các liên kết từ các trang web .edu luôn được đảm bảo để tăng thứ hạng của bạn và tạo ra nhiều lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Mặc dù vậy, rất nhiều chủ sở hữu trang web cảm thấy rằng việc kiếm được một liên kết .edu là điều không thể, nhưng không phải vậy. Tất cả những gì bạn cần làm là cung cấp thứ gì đó mà các trường đại học sẽ muốn liên kết đến, điều này dễ dàng hơn nhiều so với hầu hết mọi người nghĩ.

Một cách để làm như vậy là cung cấp học bổng. Mặc dù đây là một phương tiện tuyệt vời để kiếm các liên kết ngược .edu, nhưng nó đòi hỏi một số tiền kha khá—thứ mà bạn không nhất thiết phải có khi bắt đầu.

Thật may mắn cho bạn, có một cách khác để tạo liên kết .edu miễn phí. Hầu hết các trường đại học đều có trang tài nguyên cho sinh viên của họ và công chúng sử dụng. Các trang này chứa đầy các liên kết đến các trang web xuất bản nội dung phù hợp để sinh viên và giảng viên của họ tham khảo. Các liên kết được phân loại và thường được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái để không cung cấp cho bất kỳ liên kết ưu tiên nào.

Những gì bạn muốn làm là tìm các trang tham khảo này và tìm một bài đăng trên trang của bạn phù hợp nhất với những gì họ đã liệt kê. Liên hệ với quản trị viên web qua email để giới thiệu trang web của bạn và đề cập đến tài nguyên của bạn một cách thân thiện. Đề xuất (nhưng không nhấn mạnh) rằng bài đăng của bạn có thể là một bổ sung có giá trị cho trang tham khảo của họ.

Hãy chuẩn bị để gửi rất nhiều email này và chỉ có 5-10% dẫn đến một liên kết ngược, nhưng cũng hãy nhớ rằng ngay cả một liên kết .edu cũng có thể (và sẽ) tạo ra sự khác biệt đáng kể trong SEO của bạn.

22. Blog tổng hợp

Công cụ tổng hợp blog là các trang web như Alltop lưu trữ danh sách các blog chất lượng trong các ngành khác nhau. Các công cụ tổng hợp này có thể là một cách tuyệt vời và dễ dàng để xây dựng các liên kết ngược đến trang web của bạn miễn phí và bởi vì chúng có thẩm quyền nên chỉ riêng liên kết đó đã là tín hiệu tốt cho SEO của bạn. Các trang web tổng hợp cũng có rất nhiều người theo dõi, vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng các liên kết ngược mà bạn đã xây dựng trên chúng cũng sẽ tạo ra một lượng lưu lượng truy cập hợp lý.

Có bốn bước đơn giản mà bạn cần thực hiện để kiếm được một dofollow trên bất kỳ trang web nào trong số này:

  1. Đăng ký một tài khoản miễn phí với trang tổng hợp
  2. Gửi trang web của bạn như một gợi ý cho danh sách của họ
  3. Bạn sẽ nhận được một số mã HTML mà bạn cần thêm vào trang web của mình để họ có thể xác minh việc gửi và xác nhận rằng bạn là chủ sở hữu
  4. Một đại diện từ trang web tổng hợp blog sẽ xem xét trang web trong vòng vài ngày để xác minh việc gửi. Khi yêu cầu của bạn đã được chấp thuận, một liên kết dofollow tới trang web của bạn sẽ được thêm vào các trang của họ.

Các công cụ tổng hợp blog khác bao gồm BizSugar.com, BlogEngage.com, BloKube.com và InBound.org. Hãy tiếp tục và tìm càng nhiều càng tốt bằng cách tìm kiếm nhanh trên Google. Quy trình tương tự như trên đúng với hầu hết trong số chúng—nó dễ dàng như vậy—vì vậy hãy cố gắng thêm trang web của bạn vào càng nhiều trong số chúng càng tốt. Đây là những liên kết ngược thực sự mạnh mẽ sẽ giúp tăng xếp hạng SEO của bạn một cách đáng kể.

23. Scoop It  

Scoop it cung cấp một giải pháp đơn giản cho những người muốn quản lý nội dung cũng như kiếm được các liên kết ngược chất lượng. Đó là một công cụ phổ biến giữa các nhà lãnh đạo ngành và đặc biệt là những người muốn phát triển thương hiệu của họ trên các mạng chuyên nghiệp. Bạn có thể coi nó như một công cụ tổng hợp blog khác, ngoại trừ nó còn nhiều hơn thế nữa.

Trên Scoop It, người dùng có thể xây dựng nội dung tạp chí trực tuyến của họ từ khắp nơi trên web mà họ yêu thích, với mục đích chia sẻ nội dung được tuyển chọn với các thành viên và khách hàng khác trong ngành. Các phương pháp tìm kiếm nhanh của phần mềm đảm bảo rằng người dùng tìm thấy nội dung chất lượng từ các trang web đáng tin cậy, do đó, việc thêm tên của bạn vào danh sách kết hợp sẽ làm nên điều kỳ diệu cho SEO trang web của bạn.

Hãy nghĩ về nó như một nền tảng thứ hai để xuất bản và quảng bá nội dung của bạn, đồng thời kết hợp nội dung đó với nội dung có liên quan khác có sẵn trên web—tạo liên kết ngược cho các trang web khác có thể bị thuyết phục làm điều tương tự cho bạn. Bạn cũng sẽ có quyền tự do chia sẻ nội dung Scoop It của mình trên các nền tảng truyền thông xã hội của mình.

Có một số gói để lựa chọn và tùy chọn miễn phí khá hữu ích để bắt đầu. Bạn có thể muốn khám phá một số gói trả phí của họ trong thời gian dài, nhưng khi bạn mới bắt đầu làm quen với trực tuyến, việc sử dụng phiên bản miễn phí là một cách tuyệt vời để bắt đầu xây dựng liên kết ngược đến và đi từ trang web của bạn.

24. Bài Viết Trên Blog "Hay Nhất"

Có rất nhiều blog và trang web xuất bản danh sách “tốt nhất” nơi họ cung cấp cho người đọc bảng phân tích toàn diện về các blog và trang web tốt nhất trong một lĩnh vực hoặc ngành cụ thể.

 

Mặc dù bạn có thể không thực hiện được một cách thuyết phục một trong những trang của riêng mình, điều này sẽ tạo ra các liên kết ngược đến các trang web khác mà bạn có thể thuyết phục để thực hiện tương hỗ, nhưng bạn có thể sử dụng các liên kết hiện có để tìm các blog và nền tảng để quảng cáo chiêu hàng của riêng mình. Đây là một trong những cách dễ nhất để làm như vậy, bởi vì bạn đã có một danh sách các trang web tốt nhất có thể trong ngành của mình—không cần nghiên cứu thêm.

Tất nhiên, bạn không nên giới hạn bản thân trong danh sách của một trang web. Một nguyên tắc nhỏ là tìm ít nhất ba cái mà bạn có thể so sánh và biên soạn một danh sách của riêng bạn. Danh sách này là những gì bạn sẽ sử dụng để phát triển chiến lược tiếp thị qua email của mình.

Bạn cũng nên chú ý đến các trang web địa phương có liên quan mà bạn không nhất thiết phải tìm thấy trong danh sách “tốt nhất”. Lý do cho điều này rất đơn giản: tìm kiếm bằng giọng nói đang thay đổi cách các công cụ tìm kiếm tương tác với người dùng và tính đến vị trí khi tạo SERPs. Việc có liên kết đến các doanh nghiệp địa phương khác, lâu đời hơn có thể giúp bạn xếp hạng tốt không chỉ cho các truy vấn tìm kiếm dựa trên văn bản mà cả truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói đàm thoại ngày càng phổ biến.

Vậy làm cách nào để biến danh sách này thành các liên kết ngược mới với chiến lược tiếp thị qua email?

25. Thực hiện một quảng cáo chiêu hàng

Sử dụng các phương pháp mà chúng tôi đã vạch ra, bạn đã xoay sở để kiếm cho mình một loạt các liên kết ngược mới, nhưng trong một số trường hợp, bạn phải tạo ra một quảng cáo chiêu hàng thật tốt.

Cách trực tiếp nhất để xây dựng các liên kết ngược mới là chỉ cần hỏi. Nhưng nó không có khả năng hoạt động (mặc dù khi nó hoạt động, đó có thể là liên kết dễ dàng nhất mà bạn từng kiếm được!)

Vì vậy, những gì tạo nên một pitch tốt?

Đầu tiên, bạn cần nhớ rằng bạn phải cho đi một chút để nhận lại một chút. Các liên kết ngược thường được đưa ra khi bạn có thể cung cấp cho trang web khác thứ gì đó mà họ cũng có thể sử dụng để làm lợi thế cho mình. Vì vậy, bạn có gì để cung cấp ngoài việc thay thế các liên kết cũ và bị hỏng, đồng thời đề phòng các vụ hack?

Họ cũng muốn điều bạn muốn, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã tạo nội dung chất lượng có liên quan đến trang web của họ và được tạo bằng cách sử dụng các nguyên tắc mà chúng tôi đã nêu chi tiết ở trên.

Vì vậy, hãy cho họ biết rằng bạn đã tạo một liên kết ngược đến trang web của họ—và cung cấp cho họ một liên kết đến bài đăng để họ có thể tự mình xem.

Thứ hai, bạn cần nhớ rằng hầu hết mọi người nhận được gần một trăm email mỗi ngày, vì vậy hãy viết ngắn gọn—nhưng không bỏ sót thông tin liên quan.

Dòng chủ đề của bạn cần phải hấp dẫn. Khoảng 69% email bị đánh dấu là thư rác là do tiêu đề không hợp lệ. Nội dung bài thuyết trình của bạn cần phải chi tiết nhưng ngắn gọn—và quan trọng nhất là phải thân thiện chứ không phải tự đề cao.

Nếu bạn đang gặp khó khăn, hãy xem một số mẫu hoặc sử dụng Pitchbox.

Quảng cáo chiêu hàng của bạn cuối cùng sẽ là điểm đột phá trong việc quyết định liệu một trang web có trao cho bạn một liên kết ngược hay không. Đó là phương tiện cơ bản nhất nhưng cũng quan trọng nhất để tạo ra các liên kết này. Hãy nhớ điều đó và ghi nhớ hướng dẫn của chúng tôi, và bạn sẽ sớm thấy thứ hạng SEO của mình tăng lên một cách thần kỳ.

 

--- 

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết nhỏ của VAPC giúp nâng cao SEO cho cửa hàng phụ tùng xe hơi nha.

Đến ngay với Phụ tùng ô tô VAPC, bạn sẽ được đảm bảo mọi mặt về kỹ thuật, tâm lý và giá cả. Hãy là người mua hàng thông minh lựa chọn phụ tùng tốt nhất cho xế cưng của mình.  Hiện, Công ty kinh doanh phụ tùng ô tô  hàng xịn, chính hãng giá tốt nhất, thuộc loại phụ tùng ô tô TOYOTAphụ tùng ô tô XPANDER | phụ tùng ô tô MITSUBISHI nhập khẩu chính hãng, phân phối toàn quốc, uy tín, cam kết chất lượng.  Với kho hàng tại VAPC trên 1500 thiết bị phụ tùng ô tô các loại, chia thành các nhóm như: giảm sóc, má phanh, đĩa côn, bộ hơi, séc măng, bugi, vòng bi, Gioăng bộ, đáp ứng mọi yêu cầu từ khách hàng.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Việt Nam Auto Parts Center -  VAPC.

  • Hotline: 0888.253.166
  • Địa chỉ: 160 Trần Bình Trọng, P.3, Q.5, TP.HCM
  • Website: https://vapc.com.vn